Cart is empty!

Please add some product!

Tổng Hợp Ưu Điểm Của Quảng Cáo Ngoài Trời

  • Home
  • Tin tức
  • Tổng Hợp Ưu Điểm Của Quảng Cáo Ngoài Trời
shape_2 1 1

Trong bối cảnh công nghệ số phát triển bùng nổ, các kênh marketing truyền thống đang dần đối mặt với những thách thức mới. Tuy nhiên, quảng cáo ngoài trời vẫn khẳng định vị thế là kênh truyền thông hiệu quả.

Bài viết này của Special sẽ điểm qua những ưu điểm của quảng cáo ngoài trời, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược marketing và gia tăng lợi thế cạnh tranh.

1. Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời giúp chinh phục khách hàng

Liệu quảng cáo ngoài trời có còn hiệu quả trong thời đại mà mọi người đều “dính” vào điện thoại thông minh? Dưới đây là một số thông tin tổng quan về ưu điểm của quảng cáo ngoài trời mà bạn nên biết.

1.1. Độ phủ sóng rộng rãi

Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời nổi bật nhất chính là khả năng tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng một cách thụ động. Các bảng biển quảng cáo thường được đặt tại những vị trí đắc địa, thu hút sự chú ý của đông đảo người qua lại, bất kể họ có đang chủ động tìm kiếm thông tin hay không. 

Quảng cáo ngoài trời có rất nhiều ưu điểm nổi bật

Quảng cáo ngoài trời sở hữu khả năng tiếp cận vô cùng ấn tượng, len lỏi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống, biến mọi nơi thành “bệ phóng” thương hiệu hiệu quả. Doanh nghiệp có thể phủ sóng thông điệp của mình đến tệp khách hàng khổng lồ, đa dạng về mặt nhân khẩu học, sở thích và hành vi, bất kể họ đang ở đâu, làm gì.

1.2. Tác động mạnh mẽ

Sự hiện diện liên tục của quảng cáo ngoài trời góp phần gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu một cách mạnh mẽ. Hình ảnh và thông điệp của doanh nghiệp được lặp đi lặp lại nhiều lần, ghi sâu vào tâm trí khách hàng, giúp họ dễ dàng ghi nhớ và liên tưởng đến thương hiệu khi có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Dễ dàng đưa thương hiệu đi khắp mọi nơi. Ảnh: Internet

Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời không chỉ là thu hút sự chú ý của người xem trực tiếp mà còn tạo hiệu ứng lan tỏa thông qua các cuộc trò chuyện, chia sẻ trên mạng xã hội. Hình ảnh biển quảng cáo độc đáo, ấn tượng có thể trở thành chủ đề bàn tán, thu hút sự quan tâm của cộng đồng và mang lại hiệu quả truyền thông vượt xa chi phí đầu tư.

1.3. Đa dạng hình thức quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời không chỉ đơn thuần là những tấm biển quảng cáo khổng lồ ven đường mà còn bao gồm vô số hình thức sáng tạo và độc đáo. Nhờ sự đa dạng về hình thức, quảng cáo ngoài trời có thể đáp ứng mọi nhu cầu và mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp, tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất.

quảng cáo pano

Quảng cáo biển bảng có kích thước lớn. Ảnh: Internet

Các doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với ngân sách và mục tiêu của mình. Từ biển quảng cáo cỡ lớn thu hút sự chú ý tại các khu vực đông đúc đến bảng LED hiện đại với hiệu ứng hình ảnh bắt mắt, hay quảng cáo trên phương tiện giao thông để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên đường di chuyển.

1.4. Tiếp cận đến nhiều tệp khách hàng khác nhau

Khác với các kênh marketing truyền thống thường hướng đến đối tượng mục tiêu cụ thể, quảng cáo ngoài trời sở hữu khả năng tiếp cận vô cùng rộng rãi. Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng dựa trên hành vi và sở thích của họ, trong lúc mọi người đang đi lại, mua sắm hay giải trí. 

quảng cáo biển hộp đèn

Quảng cáo lightbox ngay tại dải phân cách. Ảnh: Internet

Doanh nghiệp có thể sử dụng các hình thức quảng cáo ngoài trời sáng tạo, độc đáo để thu hút sự chú ý của những khách hàng có cùng sở thích. Ví dụ, nếu doanh nghiệp kinh doanh trang phục thể thao, việc sử dụng hình ảnh các vận động viên nổi tiếng trong chiến dịch quảng cáo ngoài trời sẽ thu hút sự chú ý của những người yêu thích thể thao.

1.5. Hiệu quả chi phí so với kết quả nhận được

So sánh với các kênh marketing khác như quảng cáo truyền hình hay quảng cáo trực tuyến, quảng cáo ngoài trời thường có chi phí CPM thấp hơn đáng kể. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng với mức chi phí tiết kiệm hơn.

quảng cáo tại sân bay

Quảng cáo lightbox tại sân bay. Ảnh: Internet

Sau khi đã đầu tư ban đầu cho việc thiết kế, thi công và lắp đặt quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp không cần phải tốn thêm nhiều chi phí vận hành cho chiến dịch quảng cáo. Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời là hoạt động 24/7, thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng mà không cần thêm nhân viên giám sát hay điều chỉnh.

1.6. Tăng cường độ nhận diện của sản phẩm, thương hiệu

Quảng cáo ngoài trời đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và củng cố nhận diện thương hiệu. Khi xuất hiện thường xuyên tại những vị trí đắc địa, logo và thông điệp thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được ghi nhớ một cách sâu sắc trong tâm trí khách hàng.

Nên lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với nhu cầu. Ảnh: Internet

 Quảng cáo ngoài trời giúp nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu, tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín cho doanh nghiệp. Từ đó, hình thức này  góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng và nhấn mạnh vị thế thương hiệu trên thị trường.

2. Cách để tối ưu hiệu quả của quảng cáo ngoài trời

Như đã nói ở trên, quảng cáo ngoài trời mang lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối ưu, đòi hỏi các doanh nghiệp cần có chiến lược sáng tạo và bài bản. Dưới đây là một số bí kíp giúp doanh nghiệp tận dụng ưu điểm của quảng cáo ngoài trời.

  • Xác định đối tượng mục tiêu và vị trí đặt quảng cáo phù hợp
  • Sử dụng thiết kế ấn tượng, thu hút sự chú ý trong vài giây ngắn ngủi
  • Áp dụng các công nghệ quảng cáo ngoài trời mới mẻ như đèn LED, màn hình tương tác, công nghệ thực tế ảo,…
  • Tuân thủ các quy định về quảng cáo ngoài trời của địa phương và quốc gia.
  • Đảm bảo biển quảng cáo luôn sạch sẽ, sáng bóng, hiển thị rõ ràng thông điệp trong suốt quá trình diễn ra chiến dịch
  • Kết hợp quảng cáo ngoài trời với các kênh marketing khác như quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên báo chí,… để tạo hiệu quả tổng hợp.

Quảng cáo ngoài trời với những ưu điểm vượt trội và sự kết hợp của công nghệ mới đã trở thành hình thức truyền thông được nhiều doanh nghiệp ưu tiên. Bài viết trên đây của Special đã tổng hợp lại những ưu điểm của quảng cáo ngoài trời và cách để tận dụng ưu điểm này. Nếu bạn muốn tư vấn chuyên sâu hơn về các dịch vụ quảng cáo OOH, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*