Cart is empty!

Please add some product!

Tất tần tật thông tin về hình thức quảng cáo Roadshow

shape_2 1 1
Cellphone S quảng cáo OOH cho sự kiện Black Friday

Quảng cáo Roadshow là một hình thức quảng cáo OOH đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn trên thị trường. Vậy quảng cáo Roadshow là gì? Phương thức quảng cáo này mang lại hiệu quả như thế nào cho doanh nghiệp.

Để hiểu hơn về hình thức quảng cáo này mời bạn theo dõi tiếp bài viết sau nhé.

1. Quảng cáo Roadshow là gì?

Roadshow là hình thức quảng cáo đã xuất hiện trên thế giới từ rất lâu. Mặc dù hiện nay có nhiều hình thức quảng cáo hiện đại hơn nhưng Roadshow vẫn được ưa chuộng vì mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Trong tiếng anh, Road có nghĩa là đường phố, Show có nghĩa là biểu diễn. Hiểu một cách đơn giản, Roadshow có nghĩa là hoạt động trình diễn, quảng bá thương hiệu trên đường phố.

bia huda quảng cáo roadshow xe bus 2 tầng

Quảng cáo Roadshow ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên thị trường

Thông thường, phương thức quảng cáo này thường được sử dụng vào các dịp khai trương một thương hiệu nào đấy. Điểm đặc biệt, hình thức quảng cáo Roadshow có thể phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau, ví dụ như thời trang, công nghệ, nhà hàng, y tế, viễn thông,…vv.

Hiện nay, Roadshow được xếp vào kênh quảng cáo ngoài trời và có rất nhiều hình thức khác nhau, ví dụ như: Nhảy múa, ca hát, đi xe đạp, đi bộ, đi xe máy, ô tô, xe Bus,…vv.

2. Các hình thức quảng cáo Roadshow phổ biến nhất hiện nay

Theo thông tin mà Special Group nắm được, hiện nay trên thị trường đang có các hình thức quảng cáo Roadshow chính như sau:

  • Quảng cáo Roadshow xe máy
  • Quảng cáo Roadshow xe đạp
  • Quảng cáo Roadshow ô tô
  • Quảng cáo Roadshow xe 45 chỗ
  • Quảng cáo Roadshow xe bus 2 tầng
  • Quảng cáo Roadshow sáng tạo

Mỗi hình thức có cách triển khai giống nhau nhưng phương tiện được sử dụng lại khác nhau, vì vậy mức giá và các lưu ý cần nhớ cũng sẽ có sự khác biệt nhất định. 

Quảng cáo roadshow xe đạp rất dễ triển khai. Ảnh: Internet

3. Quảng cáo Roadshow mang lại hiệu quả như thế nào cho doanh nghiệp?

Như đã đề cập ở trên, mặc dù quảng cáo Roadshow đã xuất hiện trên thế giới từ rất lâu, nhưng hiện nay vẫn được tin dùng vì mang lại nhiều lợi ích. Sau đây là một vài lợi ích của hình thức quảng cáo này. 

  • Giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và thương hiệu đến với khách hàng

Quảng cáo Roadshow là một hình thức PR hiệu quả đến với khách hàng tiềm năng. Khi mới khai trương cửa hàng, chắc chắn là sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được nhiều khách hàng biết đến. Khi áp dụng quảng cáo Roadshow bằng cách sử dụng xe đạp, xe máy, ô tô,…để dán lên decal màu sắc, logo thương hiệu và di chuyển sẽ gây được chú ý đến khách hàng, từ đó gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, quảng cáo Roadshow cũng giúp doanh nghiệp giới thiệu được sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng hiệu quả, tăng cơ hội cho nhân viên học hỏi, phát triển bằng cách thực hành trực tiếp trên đường.

Cellphone S quảng cáo OOH cho sự kiện Black Friday

Roadshow xe máy có thể triển khai với số lượng xe lớn

  • Roadshow giúp doanh nghiệp demo sản phẩm trực tiếp

Với những cửa hàng, doanh nghiệp mới đi vào hoạt động thì việc thu hút được khách hàng trải nghiệm trực tiếp sản phẩm là rất khó. Tuy nhiên, với hình thức quảng cáo Roadshow sẽ giúp họ giải quyết được phần nào những khó khăn này.  

Với hình thức này, doanh nghiệp có thể giới thiệu trực tiếp đến khách hàng các bản Demo của sản phẩm, để họ cảm nhận và đánh giá được chất lượng, từ đó đưa ra quyết định.

TP Bank kết hợp roadshow xe tải và xe máy 

Theo nhiều khảo sát cho thấy, khi khách hàng được trải nghiệm sản phẩm demo trước thì tỷ lệ mua hàng của họ nâng cao lên 80% và 98% cảm thấy có động lực muốn mua hàng hơn.

  • Giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng

Nhu chúng ta đều biết, bất cứ hình thức quảng cáo nào cũng hướng đến mục đích là giới thiệu sản phẩm, gia tăng độ phủ của thương hiệu và đích đến là tăng doanh số bán hàng. Tất nhiên, hình thức quảng cáo Roadshow cũng không phải ngoại lệ.

Với hình thức quảng cáo Roadshow, nhân viên sẽ có cơ hội giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến khách hàng chứ không phải nói qua loa như trong Email, Inbox hay gọi điện.

Việc tư vấn trực tiếp đi cùng sản phẩm sẽ giúp nhân viên kết nối với khách hàng tốt hơn, gây được thiện cảm, từ đó doanh số mới tăng dần lên được.

domino's pizza quảng cáo roadshow xe bus 2 tầng

Domino’s Pizza triển khai quảng cáo Roadshow xe bus 2 tầng

  • Gây được sự chú ý từ khách hàng tiềm năng

Ngoài xã hội hiện có rất nhiều khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp chưa thể tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng của mình.

Việc lựa chọn hình thức quảng cáo Roadshow có thể sẽ gây được sự chú ý đến từ nhóm khách hàng này. Các bạn nên lựa chọn những địa điểm sôi động, tụ tập đông người để tổ chức trình diễn, giới thiệu, từ đó tạo được ấn tượng với những khách hàng tiềm năng. Ưu điểm nổi bật nhất của hình thức quảng cáo này chính là khả năng gây ấn tượng mạnh với mọi người, gần như họ sẽ ghi nhớ ngay lập tức về màu sắc, bộ nhận diện thương hiệu.

Người đi đường sẽ dễ dàng bị thu hút bởi maquette quảng cáo

Ở các thành phố lớn, doanh nghiệp có thể tổ chức các tour đạp xe, chạy xe máy,…trên đường phố đông đúc để gây được sự chú ý của người đi đường.

Ngoài 4 lợi ích ở trên, hình thức quảng cáo này còn tạo môi trường để đội ngũ nhan viên trong doanh nghiệp gia tăng sự gắn kết với nhau hơn, từ đó đồng lòng đưa doanh nghiệp phát triển mạnh hơn.

Trên đây là một số lợi ích chính của hình thức quảng cáo Roadshow. Đây là một hình thức quảng cáo tiết kiệm nhưng mang lại hiệu quả khá lớn. Các bạn hay nghiên cứu và thử áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé.

4. Một số kinh nghiệm triển khai quảng cáo Roadshow hiệu quả

Cũng tương tự như nhiều chiến dịch quảng cáo khác, để đạt được hiệu quả cao nhất thì chúng ta cần phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Sau đây là một vài điều các bạn cần chú ý khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Roadshow.

  • Lựa chọn thời điểm phù hợp

Thương thường, để chạy Roadshow hiệu quả thì doanh nghiệp phải nghiên cứu và nắm bắt được thời gian rảnh của người dân để tổ chức. Nếu tổ chức vào khung giờ người dân bận đi làm thì sẽ chẳng có ai đến tham gia được, như vậy là chiến dịch thất bại.

Kể các chương Roadshow như đạp xe, đi bộ, đi xe máy, đi ô tô,…cũng phải lựa thời điểm đông người. Ví dụ, nếu chạy vào lúc 1 – 2h chiều, 7 – 8h đêm thì chẳng có ai để ý. 

Quảng cáo trên xe ô tô mui trần siêu hoành tráng. Ảnh: Internet

  • Lựa chọn địa điểm chạy Roadshow phù hợp

Hiện nay có rất nhiều cách chạy quảng cáo Roadshow khác nhau, nhưng chúng đều có một điểm chúng là phải thực hiện đúng địa điểm.

Việc đầu tiên của doanh nghiệp khi muốn chạy quảng cáo Roadshow là phải xác định được vị trí có nhiều khách hàng tiềm năng. Nên có cơ sở dữ liệu về khách hàng ở từng khu vực khác nhau, tập trung tại các thành phố lớn, thị trấn, địa điểm vui chơi, mua sắm,…vv.

Khi xác định được vị trí có khả năng mang lại doanh số cao hơn thì nên tập trung nguồn lực để chạy Roadshow ở vị trí đó. Như vậy sẽ tối ưu được hiệu quả khi chạy quảng cáo Roadshow.

tp bank quảng cáo roadshow

Nhãn hàng có thể lựa chọn hình thức quảng cáo roadshow phù hợp

  • Xin giấy phép hoạt động

Quảng cáo Roadshow được tổ chức ngoài trời, di chuyển trên đường nên có khả năng rất cao sẽ bị công an, cảnh sát giao thông xử phạt. Vì vậy, khi xác định được các địa điểm khởi chạy chương trình, thì nên xin phép cơ quan chức năng trước, để hoạt động diễn ra thuận lợi hơn. Tránh tình trạng đang tổ chức hoặc di chuyển thì bị cơ quan chức năng tạm dừng để xử lý.

  • Lên lịch để khỏi chạy chương trình

Với các chương trình Roadshow lớn thì cần phải lên lịch thật chi tiết để quá trình khởi chạy diễn ra thuận lợi hơn. Việc lên lịch khởi chạy sẽ giúp các bạn tính toán được thời gian để gửi lời mời đến các vị khách tiềm năng.

Với các chương trình quảng cáo Roadshow đơn giản hơn như đạp xe, đi xe máy, giới thiệu sản phẩm thì không cần quá chi tiết, chỉ cần chọn đúng thời điểm đông người, có khả năng gây ấn tượng với nhiều khách hàng là được.

Quảng cáo roadshow đoàn người, tại sao không? Ảnh: Internet

  •  Tổ chức truyền thông về chương trình

Nếu bạn muốn tổ chức chương trình Roadshow lớn thì cần phải có công tác truyền thông nghiêm túc. Khi đã có kế hoạch, các bạn hãy trao đổi với đối tác, khách hàng hay quan tâm để hiểu được mục đích của chương trình. 

Tiếp đến hãy sử dụng mạng xã hội hoặc các kênh truyền thông hiện đại khác để thông báo tới lượng khách hàng tiềm năng.

Khi các bạn có chiến dịch truyền thông trước, thông tin sẽ lan truyền nhanh hơn, từ đó thu hút được nhiều khách hàng đến hơn.

Tuy nhiên, với các chương trình Roadshow như di chuyển bằng xích lô, xe đạp, xe máy, giới thiệu sản phẩm ở công viên, khu vui chơi,…thì không cần đến truyền thông.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*