Cart is empty!

Please add some product!

Kinh nghiệm thực hiện quảng cáo Roadshow đạt hiệu quả cao

  • Home
  • Tin tức
  • Kinh nghiệm thực hiện quảng cáo Roadshow đạt hiệu quả cao
shape_2 1 1

Quảng cáo Roadshow là một phương thức PR được rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng sử dụng. Tuy nhiên, làm cách nào để đạt hiệu quả tối ưu nhất thì lại rất ít người biết đến.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo này và cách để đạt hiệu quả cao nhất.

1. Đôi nét giới thiệu về quảng cáo Roadshow

Roadshow là hình thức quảng cáo trên đường phố thông quá các hoạt động trình diễn, đạp xe, đi bộ, đi xe máy,…vv. Đây là hình thức quảng cáo đã xuất hiện từ lâu và rất hữu ích tại Việt Nam.

Mục đích chính của quảng cáo Roadshow là gia tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp quảng bá và giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến với người tiêu dùng. 

Trong lĩnh vực Marketing, thì quảng cáo Roadshow được xếp vào dạng quảng cáo ngoài trời. Ưu điểm lớn nhất của hình thức quảng cáo này chính là giá thành rẻ, tạo được ấn tượng và thiện cảm với khách hàng. Bên cạnh đó, hình thức quảng cáo Roadshow còn mang lại rất nhiều lợi cho doanh nghiệp, giúp gia tăng doanh số bán hàng, từ đó nâng cao lợi nhuận cho cửa hàng. 

2. Các hình thức quảng cáo Roadshow phổ biến nhất hiện nay

Có rất nhiều hình thức quảng cáo Roadshow đã và đang được triển khai rộng rãi trên thị trường. Tùy theo mục đích, nhu cầu và ngân sách của từng doanh nghiệp, fanclub mà có sự lựa chọn sao cho phù hợp.

Có thể liệt kê ra như:

– Roadshow xe ô tô 45 chỗ

– Roadshow xe bus 2 tầng

– Roadshow xe ô tô 4 chỗ, 16 chỗ

– Roadshow xe tải

– Roadshow xe máy

– Roadshow xe đạp

– Roadshow đoàn người

– Roadshow sáng tạo,…

3. Một số kinh nghiệm triển khai quảng cáo Roadshow hiệu quả

Cũng tương tự như nhiều chiến dịch quảng cáo khác, để đạt được hiệu quả cao nhất thì chúng ta cần phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Sau đây là một vài điều các bạn cần chú ý khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Roadshow.

  • Lựa chọn thời điểm phù hợp

Thương thường, để chạy Roadshow hiệu quả thì doanh nghiệp phải nghiên cứu và nắm bắt được thời gian rảnh của người dân để tổ chức. Nếu tổ chức vào khung giờ người dân bận đi làm thì sẽ chẳng có ai đến tham gia được, như vậy là chiến dịch thất bại.

Kể các chương Roahshow như đạp xe, đi bộ, đi xe máy, đi ô tô,…cũng phải lựa thời điểm đông người. Ví dụ, nếu chạy vào lúc 1 – 2h chiều, 7 – 8h đêm thì chẳng có ai để ý. 

  • Lựa chọn địa điểm chạy Roadshow phù hợp

Hiện nay có rất nhiều cách chạy quảng cáo Roadshow khác nhau, nhưng chúng đều có một điểm chúng là phải thực hiện đúng địa điểm.

Việc đầu tiên của doanh nghiệp khi muốn chạy quảng cáo Roadshow là phải xác định được vị trí có nhiều khách hàng tiềm năng. Nên có cơ sở dữ liệu về khách hàng ở từng khu vực khác nhau, tập trung tại các thành phố lớn, thị trấn, địa điểm vui chơi, mua sắm,…vv.

Khi xác định được vị trí có khả năng mang lại doanh số cao hơn thì nên tập trung nguồn lực để chạy Roadshow ở vị trí đó. Như vậy sẽ tối ưu được hiệu quả khi chạy quảng cáo Roadshow.

  • Xin giấy phép hoạt động

Quảng cáo Roadshow được tổ chức ngoài trời, di chuyển trên đường nên có khả năng rất cao sẽ bị công an, cảnh sát giao thông xử phạt. Vì vậy, khi xác định được các địa điểm khởi chạy chương trình, thì nên xin phép cơ quan chức năng trước, để hoạt động diễn ra thuận lợi hơn. Tránh tình trạng đang tổ chức hoặc di chuyển thì bị cơ quan chức năng tạm dừng để xử lý.

  • Lên lịch để khỏi chạy chương trình

Với các chương trình Roadshow lớn thì cần phải lên lịch thật chi tiết để quá trình khởi chạy diễn ra thuận lợi hơn. Việc lên lịch khởi chạy sẽ giúp các bạn tính toán được thời gian để gửi lời mời đến các vị khách tiềm năng.

Với các chương trình quảng cáo Roadshow đơn giản hơn như đạp xe, đi xe máy, giới thiệu sản phẩm thì không cần quá chi tiết, chỉ cần chọn đúng thời điểm đông người, có khả năng gây ấn tượng với nhiều khách hàng là được.

  • Tổ chức truyền thông về chương trình

Nếu bạn muốn tổ chức chương trình Roadshow lớn thì cần phải có công tác truyền thông nghiêm túc. Khi đã có có hoạch, các bạn hãy trao đổi với đối tác, khách hàng hay quan tâm để hiểu được mục đích của chương trình. 

Tiếp đến hãy sử dụng mạng xã hội hoặc các kênh truyền thông hiện đại khác để thông báo tới lượng khách hàng tiềm năng. Khi các bạn có chiến dịch truyền thông trước, thông tin sẽ lan truyền nhanh hơn, từ đó thu hút được nhiều khách hàng đến hơn.

Tuy nhiên, với các chương trình Roadshow như di chuyển bằng xích lô, xe đạp, xe máy, giới thiệu sản phẩm ở công viên, khu vui chơi,…thì không cần đến truyền thông.

4. Tổng kết

Trên đây là kinh nghiệm chạy chiến dịch quảng cáo Roadshow đạt hiệu quả cao mà các doanh nghiệp cần phải biết. Tốt nhất, nếu các bạn chưa có kinh nghiệm thì nên thuê các đơn vị tổ chức sự kiện uy tín, kinh nghiệm lâu năm như Special để chương trình đạt hiệu quả cao nhất. 

Special Group là một trong những công ty làm biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời uy tín trên toàn quốc, được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Ngoài làm biển quảng cáo, chúng tôi còn nhận tổ chức Activation, Roadshow quảng cáo, treo phướn,…trên toàn quốc. Nếu các bạn đang có nhu cầu sử dụng các sản phẩm này thì hãy liên hệ với công ty để được hỗ trợ.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*